Home ความรัก ขอบคุณนะ..ที่ทิ้งฉัน (เขียนไว้ดีมาก)

ขอบคุณนะ..ที่ทิ้งฉัน (เขียนไว้ดีมาก)

0 second read
0
0
98

ความรักที่ไม่สมหวัง ความเสียใจที่ได้เกิดขึ้น มักเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมสิ่งเหล่านั้นได้ด้วยตัวเองอย่าไปเสียใจกับคนที่เขาทิ้งเราไป จงขอบคุณคนที่เขาทิ้งเราไป

ในช่วงเวลาที่ตัวเรานั้นลำบาก ทำให้เราใช้ชีวิตและผ่านพ้นอะไร มามากมายได้ด้วยตัวเราเอง ทำให้ตัวเรารักตัวเองมากยิ่งขึ้นขอบคุณคนที่ทิ้งเราไปใน ย า ม ที่ชีวิตเราลำบาก

ภายในวันนี้ ชีวิตใหม่ของเราดีมากขึ้นกว่าเดิมอย่าไปเสียใจที่ใครบางคนทิ้งเราไป แต่ควรรู้สึกขอบคุณที่ทำให้เราได้เรียนรู้ เพราะความจริงแล้วตัวเราเองสามารถ

ใช้ชีวิตของเราได้โดยที่ไม่ต้องมีเขา ตัวเราเองเป็นคนแข็งแกร่งมากแค่ไหน เพราะในสุดท้ายแล้วคนเราทุกคนก็ต้องอยู่ด้วยตัวเราเองให้ได้ คนเราทุกคนนั้นจะอยู่ได้ด้วยตัวเอง

อ ย่ า พ ย า ย า ม เอาตัวเองเข้าไปเป็นจุดศูนย์กลางของจักรวาล คนเราทุกคนมักมี การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอมีทางเลือกเป็นของตัวเอง อย่ามาถามว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้

ทำไมต้องทิ้งเราไป เมื่อตัวเขาได้เลือกใช้ชีวิตได้ตัวเราเอง ก็สามารถเลือกชีวิต ที่เราของเราได้ต่อไป เมื่อใดที่เรารู้ว่า ชีวิตนี้สั้นลงไปทุกๆ นาทีเรามีเวลาจำกัดคิดอย่างนี้ซ้ำๆ

ว่าหากเราจากไปวันนี้ พรุ่งนี้ เราจะไม่มีเวลา โ ก ร ธ เ ก ลี ย ด ใคร เพราะเราไม่ได้มีเวลามากขนาดไปทำสิ่งที่ ไ ม่ มี ส า ร ะ หากรู้เวลาจริงๆ เราจะทำอะไรก่อนหลัง นั่นแหละ คือ

คำตอบของชีวิตอย่ามัวฝากชีวิตไว้กับใคร ในเมื่อชีวิตนี้ เป็นของเราฝากไว้ให้ อ่ า น เป็นภูมิคุ้มกันเมื่อมอบความรักให้กับใคไปแล้วต่างก็หวังว่าจะได้รับความรู้สึกแบบเดียวกันกลับมา

ทั้งนี้ความต้องการเหล่านั้นใช่ว่าจะเป็นจริงเสมอไป เพราะมีคนไม่น้อยที่ต้องประสบกับความผิดหวังบางคนโดนปฏิเสธตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้นส่วนบางคนก็เจอหลังจากที่

คบกันไปสักพักแล้วซึ่งไม่ว่าจะเจอกับรูปแบบไหนก็คงเสียใจไม่ต่างกันดังนั้นในวันนี้เราได้มีแนวทางความคิดของคนอกหั ก มาฝากเพื่อนๆ กัน

1. ทำใจยอมรับให้ได้

สาเหตุที่ทำให้คนอกหักส่วนใหญ่ ไม่สามารถตัดใจจากอดีตรักได้ เป็นเพราะว่าพวกเขาใช้ชีวิตอยู่กับความสุขในอดีตก็เลยทำให้ปัจจุบันไม่มีความสุขและ ไม่สามารถ

จะเดินต่อไปข้างหน้าได้ ซึ่งสิ่งเดียวที่จะหลุดพ้นจากเหตุการณ์นี้ได้ก็คือทำใจ และยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นวิธีนี้อาจจะต้องใช้เวลานานสักหน่อยแต่ผลลัพธ์ที่ออกมาคุ้มค่าอย่างแน่นอน

เพราะนอกจากจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตคนเดียวได้แล้วยังทำให้รู้สึกเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้นอีกด้วย

2. ลบทุกความทรงจำ

ยิ่งคิดถึง ความทรงจำเก่าๆ มากเท่าไรก็ยิ่งทำให้ลืมคนรักเก่าได้ยากขึ้น โดยเฉพาะในเวลาที่เห็นสถานที่หรือสิ่งของที่เกี่ยวข้องฉะนั้นควรจะหลีกเลี่ยงออกมาให้ห่างเท่าที่จะทำได้

โดยเริ่มจากเก็บสิ่งของให้พ้นจากสายตา ไปสถานที่ใหม่ๆ และหากิจกรรม เสริมทำใน ย า ม ว่ า ง เช่น ออกกำลังกายเข้า ค อ ร์ ส ทำ อ า ห า ร หรือออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ เป็นต้น

และมีสติอยู่กับปัจจุบันไม่นานเรื่องราวความเจ็ บปว ด จะค่อยๆ เลือนหายไปในที่สุด

3. เริ่มต้นใหม่

ความรักที่จบลงไม่ได้ หมายความว่าทุกอย่างใน ชีวิตจะต้อง สู ญ สิ้ น ไปพร้อมกันด้วย เพราะเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ขาดหายไปเท่านั้นเอง จากนี้ลอง เปลี่ยนตัวเองเสียใหม่

อาจจะเริ่มจากทรงผม สไตล์การแต่งตัวหรือลองเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ดูบ้าง บางครั้งอาจจะได้พบกับ ความสามารถอีกด้านหนึ่งของตัวเองก็ได้นอกจากนี้อาจเป็นสิ่งที่ดึงดูดคนที่ใช่เข้ามาก็ได้

ขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Stay
Load More In ความรัก

Check Also

นิสัย 9 ข้อไม่ควรมี ถ้าจะเป็นเถ้าแก่เงินล้าน

การจะทําธุรกิจซักอย่างหนึ่งให้ประสบความสําเร็จให้ได้นั้นคุณต้องวางแผนการอย่างรัดกุม ยิ่งถ้…