Home ความรัก คน 8 ประเภท ที่ไม่ควรเลือกเป็นคนรัก..อย่าคบ

คน 8 ประเภท ที่ไม่ควรเลือกเป็นคนรัก..อย่าคบ

0 second read
0
0
57

1. คนที่ไม่ชัดเจน

คนทุกคนก็อย ากมีความสัมพันธ์ที่ชัดเจนกันทั้งนั้นแหละ สถานะอาจจะยังไม่ก็ได้ แต่อย่างน้อยๆ ความรู้สึกที่มีให้กันมันก็ควรจะชัดเจนขึ้นกว่านี้หน่อย เราจะได้มั่นใจในตัวของเค้าได้บ้าง

แต่นี่อะไรคะ สถานะก็ไม่ ความรู้สึกก็ไม่ นี่เรียกร้องอะไรไม่ได้สักอย่าง ก็เธอไม่ชัดเจน แล้วฉันจะชัดเจนได้ยังไง ซึ่งถ้าวันนี้เค้าไม่คิดจะทำอะไรให้มันชัดเจนขึ้นเลย มันก็ชัดอยู่ป่ะ

ว่าเค้าอาจจะไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะงั้นแล้วเราจะทนต่อไปเพื่อ! ทำไมเราต้องทนกับคนที่ไม่ชัดเจนด้วย นอกจากจะทำให้เสียเวลาแล้ว ยังเสียความรู้สึกอีก โอ้ย! ไม่โอเคเอามากๆ เลย

วันนี้พอดีคิดได้ละ ถ้าไม่อย ากชัดเจนก็ตามใจ ส่วนคนอย่างฉันก็ขอไปให้ไกลจากเธอดีกว่า

2. คนที่นอกใจ

มีแฟนเจ้าชู้มันหนื่อยใจ นอกกายนอกใจคบกันไปก็มีแต่เจ็ บ ผู้ชายบางคนไม่รู้จักคำว่าพอหรอกค่ะ วันนี้ถ้าคุณคิดได้แล้วว่าไม่ควรเสียเวลาให้กับคนที่ไม่รักเดียวใจเดียว ถอยมั้ย

คุณมีสิทธิ์ที่จะเจอคนที่ดีกว่านี้ ทำไมจะต้องทนเสียเวลากับคนที่คิดแต่จะไปมีคนอื่นด้วย ลองคิดตามเราดูนะ ถ้าคุณยังคบกับเค้าอยู่ คุณจะไม่เอาแต่ระแวงหรอ ไม่กลัวหรอ ไม่กังวลรึไง

ต้องมานั่งหวงนั่งห่วงนั่งจิตตกอยู่คนเดียว คือทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากนั่งน้ำตาซึมและถ้ามันมีครั้งแรก มันก็ต้องมีครั้งต่อไปป่ะ พอเถอะ! หยุดให้อภัยคนที่ชอบทำผิดซ้ำซากสักที

นี่มันคือการนอกใจนะคะ จะทนกับคนแบบนี้ไปเพื่ออะไร เอาเวลาไปหาคนที่เค้าจริงใจมาอยู่ข้างกายดีกว่ามั้ย ส่วนคนแบบนี้ ปล่อยผ่านไป ยังไม่เสียดายเลย

3. คนที่มีเจ้าของแล้ว

แอบคบคนมีเจ้าของ ยังไงก็เจ็ บ ทั้งเจ็ บและทั้งบาป แย่กว่าการไปหลงรักคนมีเจ้าของ ก็คือคนมีเจ้าของดันมาหลงรักเราด้วยนี่แหละ! ไม่ต้องถามว่าผิดอะไร มันผิดอยู่แล้วไง ถามใคร

เค้าก็บอกว่าผิดทั้งนั้นแหละ เฮ้ย เค้ามีเจ้าของแล้ว แล้วแกจะไปรักเค้าได้ยังไง มันไม่ใช่ ไม่สมควร เพราะความสัมพันธ์ที่ดีจะต้องมีเพียงสอง ไม่ใช่สาม เข้าใจว่ารัก แต่วันนี้เมื่อความรักของคุณ

มันดันเกิดขึ้นในเวลาที่ไม่ใช่ ก็คือไม่ใช่อยู่ดี คุณจะยอมไปตกเป็นมือที่สามที่ถูกตราหน้าว่าไปแ ย่งของของคนอื่นมาแบบนี้หรอ ทั้งๆ ที่คุณมี ดีมากกว่านั้น มีโอกาสที่จะได้คนที่ดีมากกว่านี้

แล้วทำไมจะต้องไปรักคนมีเจ้าของด้วย ฉะนั้นอะไรที่มันไม่ใช่ของของเราตั้งแต่แรก ก็ไม่ควรดึงดันที่จะนำของที่ไม่ใช่ของเรามาเป็นของตัวเอง บอกลาความสัมพันธ์รักสามเส้าซะและจงอย่ าลืมว่า

ผู้หญิงฉลาดๆ เขาจะไม่ทำแบบนี้กันหรอกนะ

4. คนที่ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร แต่ชอบบงการชีวิตคนอื่น

ความต่างมันเกิดขึ้นกับคู่รักทุกคู่อยู่แล้ว ถ้าเรารู้จักปรับรู้จักจูนให้เข้ากัน ยังไงมันก็ไปกันรอด แต่ถ้าคุณดันเจอคนที่ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเลย เอาแต่คิดว่าสิ่งที่เป็นอยู่คือถูกแล้ว

ส่วนคนที่ควรจะเปลี่ยนหรือปรับให้เข้ากับเขาคือคุณ เอะอะก็เป็นคุณที่ต้องแบกรับการเปลี่ยนแปลง ทั้งสั่ง ทั้งบงการชีวิตคุณว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ แรกๆ คุณอาจจะทนได้ แต่นานวันเข้า

คุณจะรู้สึกว่า ทำไมฉันต้องทนด้วย คือเค้าไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเลย เอาแต่บอกว่าเรานั่นแหละที่ต้องเปลี่ยนให้เข้ากับเค้า เอ้า! คบกันแล้ว แต่ดันเป็นเราที่พย าย ามอยู่ฝ่ายเดียว

มันใช่หรอ เป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ มันมีแต่ความอึดอัดนะ แถมยังเหนื่อยสุดๆ ด้วย เพราะงั้นถ้าคุณเจอคนที่ไม่คิดจะทำอะไรเพื่อคุณเลย ขนาดเปลี่ยนตัวเองเล็กๆ น้อยๆ ยังไม่คิดที่จะทำ

มันก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะทนอยู่กับคนแบบนี้ หาใหม่เถอะแม่

5. คนเห็นแก่ตัว

เค้าเป็นคนที่คิดถึงเเต่ตัวเองและไม่เคยมองว่าคุณทัดเทียมกับเขา ไม่ว่าจะทำอะไรก็ถูกเสมอ ส่วนคุณมีแต่เครื่องหมายผิดติดอยู่ที่หน้า ทั้งยังไม่เคยให้เกียรติ ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ

คิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง คนแบบนี้ คนที่เห็นแก่ตัวแบบนี้ ทำไมเราจะทนอยู่กับคนแบบนี้ด้วย ยุติความสัมพันธ์กับเขาเถอะ เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะนอกจากคุณจะไม่ได้อะไรจากคนคนนี้แล้ว

มันยังทำให้คุณเสียเวลาอีก แล้วลองคิดดูนะ ถ้าขืนคบกับคนแบบนี้ต่อไป คุณจะไม่กลายเป็นคนจิตใจคับแคบแบบเขาหรอ ทบทวนดูใหม่นะคะ คนเห็นแก่ตัวยังไงก็คือคนเห็นแก่ตัวค่ะ

ถ้าวันนี้เค้าไม่ให้เกียรติคุณ ไม่เคยคิดจะฟังความคิดเห็นของคุณเลย เอาแต่ตั้งตนเป็นใหญ่ คุณจะอยู่กับคนแบบนี้ได้จริงๆ หรอ ทำไมต้องเสียเวลากับคนแบบนี้ด้วย หาคนใหม่ที่ดีกว่า สบายใจกว่าเยอะ

6. คนที่แคร์เพื่อนมากกว่าแคร์คุณ

เดี๋ยวนะ นี่ฉันแฟนแกป่ะ เข้าข้างกันหน่อยก็ได้มั้ง มันจะมีผู้ชายบางคน ที่จะชอบวางเพื่อนไว้ในตำแหน่งที่เหนือกว่าแฟน ไม่ว่าเพื่อนจะพูดอะไร จะให้ทำอะไร เชื่อไปหมด แต่พอถึงตาเราพูดบ้าง โอ้โห

เสียงดังข่มมาเลยจ้า ส า ร พัดคำด่านี่มาเต็ม คำเยินยอ คำชมหรือแม้การเชื่อสักนิด ไม่มีหรอก ก็ไม่ใช่เพื่อนเค้าไง เค้าก็เลยไม่เชื่อ แล้วนี่ อย่ าไปมีเรื่องกับเพื่อนเค้าเชียวนะ เดี๋ยวจะโดนโกรธเอา

แล้วไม่ใช่แค่นี้นะ คนแบบนี้ที่เอะอะอะไรก็เพื่อน ถ้าคุณได้อยู่ด้วย คุณจะไม่มีความสุขเลย ไม่ใช่แค่เหงา แต่เหมือนเราไม่มีตัวตน เพราะสุดท้ายไม่ว่าจะยังไง เค้าก็เลือกเพื่อนของเค้าอยู่ดี ฉะนั้น

ถ้าเค้าจะแคร์เพื่อนของเค้ามาซะขนาดนี้ ก็ปล่อยให้เค้ามีความสุขกับบรรดาเพื่อนของเค้าไปเถอะค่ะ ไม่ต้องไปเสียเวลาคบให้เปลืองความรู้สึกหรอก

7. คนขี้ โก ห ก

มันย ากนะที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่กับคนที่ โก ห ก เราตลอดเวลา แน่นอนว่าเราหาความจริงใจกับคนแบบนี้ไม่ได้หรอก แล้วรู้มั้ยว่าข้อนี้คงเป็นอีกข้อสำคัญ ที่ทำให้คนรักหลายคู่เลิกรากันไป เพราะ

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่ทำให้ต้อง โก ห ก มันก็ไม่สำคัญป่ะ ยังไงคน โก ห ก ก็คือคน โก ห ก อยู่ดี คงไม่มีใครหรอกที่อย ากจะใช้ชีวิตคู่อยู่กับคนแบบนี้ ไม่ใช่แค่ความ หว าด ร ะแ วง อย่างเดียว

ที่เราต้องเจอ แต่เค้าทำเหมือนว่าเราเป็นคนโ ง่ ทำเหมือนว่าเราไม่ใช่คนสำคัญ เที่ยว โก ห ก ซ้ำๆ ไม่นึกถึงจิตใจของเราบ้าง คนแบบนี้อยู่ด้วยก็มีแต่เสียกับเสีย ทั้งเสียใจ เสียความรู้สึก

เสียความเชื่อมั่น ในเมื่อเข้าชอบที่จะ โก ห ก นัก ก็ปล่อยให้เค้าอยู่คนเดียวไปเถอะ ส่วนคุณควรจะเดินหน้าต่อ ไม่ต้องไปเสียเวลากับคนแบบนี้อีกแล้ว

8. คนที่ไม่มีอนาคต

คบกับใครสักคน เมื่อมาถึงจุดๆ หนึ่งของความสัมพันธ์ เราก็อย ากมองไปถึงอนาคตบ้าง เรื่องอนาคตกับชีวิตคู่ถือเป็นสิ่งคู่กันค่ะ เพราะถ้าเราอย ากมีอนาคตที่ดีก็ต้องเลือกคู่ชีวิตที่ดีด้วย

แต่กับผู้ชายบางคนที่ไม่เอาการเอางาน ไม่คิดจะทำอะไรเลย หนักไม่เอาเบาไม่สู้ ดูไม่มีความรับผิดชอบ คงย ากที่จะดูแลเราหรือสร้างอนาคตร่วมกันได้ รักอะมันรักได้นะคะ เราจะไม่บังคับสาวๆ

ให้ต้องเลือก แต่เราอย ากให้สาวๆ ลองกลับมามองตัวเองนิดนึง ว่าที่ทนอยู่ด้วยกันมาจนถึงตอนนี้ เพราะรักหรือเพราะอะไรกันแน่

อย่ าให้คำว่ารักมาทำให้คุณต้องทนอยู่กับคนที่ไม่มีอนาคต

ถ้าวันนี้ คุณดูแลตัวเองได้ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเวลาให้กับผู้ชายแบบนี้

ขอขอบคุณ sistacafe

Load More Related Articles
Load More By Stay
Load More In ความรัก

Check Also

นิสัย 9 ข้อไม่ควรมี ถ้าจะเป็นเถ้าแก่เงินล้าน

การจะทําธุรกิจซักอย่างหนึ่งให้ประสบความสําเร็จให้ได้นั้นคุณต้องวางแผนการอย่างรัดกุม ยิ่งถ้…