Home ความรัก สาเหตุ 7 อย่าง ที่ทำให้คู่รักเปลี่ยนไป..คนส่วนใหญ่ไม่รู้

สาเหตุ 7 อย่าง ที่ทำให้คู่รักเปลี่ยนไป..คนส่วนใหญ่ไม่รู้

2 second read
0
0
151

1. เค้าอาจมีเรื่องส่วนตัวที่ทำให้ เ ค รี ย ด ห นั ก

ช่วงนี้ถ้าแฟนหนุ่มเค้าเริ่มทำตัวห่างเหิน ไม่พูดไม่จา เหมือนกำลังมีเรื่องอะไรในใจอยู่ตลอดเวลา บางทีสาเหตุที่ทำให้เค้าดูเปลี่ยนไปแบบนี้อาจไม่ได้เป็นเพราะความรัก

ระหว่างทั้งสองคนมีปัญหาหรอกนะคะ แต่อาจเกิดจากการที่ฝ่ายคนรักเค้ามีปัญหาส่วนตัวหรือเรื่องที่ทำให้ รู้ สึ ก เ ค รี ย ด หนักจนทำให้เค้ามีท่าทีที่ดูเปลี่ยนไปได้เหมือนกัน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียนเรื่องงาน เรื่องครอบครัว เรื่องเงิน ฯลฯ ที่ทำให้เค้าอยากที่จะโฟกัสไปกับสิ่งๆนั้นและหาทางแก้ไขมันไปให้ได้ ถ้าเกิดคนรักเปลี่ยนไปเพราะสาเหตุนี้

ทางที่ดีก็ควรจะให้กำลังใจและให้เวลาเค้าได้แก้ปัญหาจะดีกว่านะ ถ้าทุกอย่างคลี่คลายแล้วเดี๋ยวเค้าก็กลับมาดีเหมือนเดิมเองนั่นแหละ

2. ความรักเริ่มจืดจาง ไม่หวือหวาเหมือนเมื่อก่อน

เราขอบอกเลยนะคะว่าปัญหาคนรักเปลี่ยนไป หรือความรักไม่หวานเหมือนแต่ก่อนเนี่ย ส่วนใหญ่แล้วมันก็มักจะเกิดขึ้นกับคู่รักที่คบกันมานานมากกว่าคู่ที่เพิ่งคบกันใหม่ๆ ล่ะเธอจ๋า

แหม! ก็ตอนจีบ ๆ หยอด ๆ กัน ช่วงแรก ไม่ว่าจะมองไปทางไหนอีกฝ่ายก็ดีไปหมด ไม่ว่าจะอยากได้อะไร อยากให้ทำอะไร ก็พร้อมทุ่มเททำให้ได้แบบไม่มีบ่นสักนิดเดียว

แต่พอคบกันไปนานเข้า ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น มันก็ไม่แปลกหรอกนะคะที่ ความหวานระหว่างคุณสาว ๆ และคนรักมันจะลดน้อยถอยลงไป หรือเรียกง่าย ๆ ว่าความรัก

เริ่มจืดจางลงไปตามระยะเวลานั่นเองค่ะ รู้แบบนี้แล้วก็ต้องรีบเติมความหวานให้กันก่อนที่มันจะจางลงไปแบบไม่มีเหลือ

3. อีกฝ่ายรู้สึกกลัวการผูกมัด ไม่อยากจริงจัง

ถึงแม้ว่าผู้ชายเค้าจะดูเข้มแข็ง แข็งแกร่ง ไม่กลัวใคร แต่เชื่อซิคะว่าสิ่งที่ผู้ชายหลายคนเค้ากลัวกันแบบสุดๆก็คือ ‘การผูกมัด’ นี่แหละค่ะ แล้วบางทีสาเหตุที่ทำให้

คนรักของเค้า แสดงท่าทีที่เปลี่ยนไปดูกลายเป็นคนละคนกับแฟนหนุ่ม ที่แสนดีในช่วงคบกันใหม่ๆ อาจเป็นเพราะว่ายิ่งคบกันไปนานๆอาจทำให้ อีกฝ่ายเค้ากลัวการที่จะต้อง

ผูกมัดกับผู้หญิงเพียงแค่คนเดียว ไม่อยากทิ้งชีวิตอิสระทิ้งไลฟ์สไตล์เดิมๆ ของตัวเอง หรือจะพูดอีกอย่างก็คือยังไม่พร้อมที่จะจริงจังกับเรายังไงล่ะคะคราวนี้ก็ถึงเวลาที่คุณสาว ๆ

จะต้องลองถามตัวเองดูแล้วล่ะว่ามันเกิดจากการที่ความสัมพันธ์มีปัญหา หรือเค้าแค่ยังรักเราไม่มากพอกันแน่?

4. เค้าคิดว่าเราเป็น ข อ ง ต า ย จะมาหาเมื่อไหร่ก็ได้

การทำตัวเป็นแฟนสาวที่ดีที่มีแค่คนรักคนเดียวมันก็ดีอยู่หรอกนะ… แต่ถ้าทุ่มเททั้งชีวิตให้กับแฟนหนุ่มมากจนเกินไปเค้าจะมาหาเมื่อไหร่ก็พร้อมสแตนบายทุกเวลา มันก็

อาจทำให้เค้าคิดว่าเราเป็น ‘ข อ ง ต า ย’ ได้นะเออยิ่งถ้าใครชอบทำตัวว่านอนสอนง่ายแบบเกินเบอร์ จะเรียกให้มาก็มาหรือจะไล่ให้ไปก็ไม่บ่นสักคำแบบนี้ก็ยิ่งทำให้ผู้ชายเค้า

เกิดอาการเบื่อหน่ายเอาได้ง่ายๆ จนทำให้เค้าเปลี่ยนไปและไม่ให้ความสำคัญกับเราได้เลยนะคะทางที่ดีเราก็อยากจะขอแนะนำให้ลองออกไปใช้ชีวิตของตัวเองบ้าง

ไม่ต้องทำตัวติดกันกับแฟนมากเกินไปจะได้เปิดโอกาสให้เค้าได้มีช่วงเวลาที่คิดถึงและต้องการเราบ้าง

5. ยิ่งคบกันไป ยิ่งรู้สึกว่าไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน

‘ไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน เราสองคนเข้ากันไม่ได้’ โอ๊ยยย นี่มันประโยคบอกเลิกยอดฮิตที่ผู้ชายหลายคนเค้าชอบพูดกันว่ามั้ยคะ? แต่เราขอบอกเลยนะว่าไอ้เจ้าไลฟ์สไตล์ของ

คนเราที่มันแตกต่างกันเกินไป ก็ถือเป็นสาเหตุที่ทำให้คู่รักหลายคู่ต้องเลิกรากันไปแบบนับไม่ถ้วนเชียวล่ะ แบบนี้หนุ่มคนไหนที่เค้าคบกับผู้หญิงคนนึงแล้วยิ่งคบกันไป

ยิ่งรู้ว่าไลฟ์สไตล์ระหว่างสองคนมันต่างกันแบบสุดขั้ว ก็อาจทำให้เค้ารู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจจนถึงขั้น ท ร ม า น ทุกครั้งที่ต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันได้เลยนะ เลยทำให้เค้ามีพฤติกรรม

ที่เปลี่ยนไปขอบอกเลยนะคะว่าถ้าไม่ยอมปรับจูนเข้าหากันซะตั้งแต่เนิ่นๆ ก็มีแววรักล่มสูงมากที่สุดเลยเว้ยแก

6. อยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุข เลยพ ย า ย า ม ตีตัวออกห่าง

คนรักกันก็ต้องอยากใช้เวลาอยู่ด้วยกัน อยากสร้างความทรงจำดีๆ ระหว่างสองเราไปด้วยกัน คิดเหมือนกันรึเปล่าคะ?แต่ถ้าคู่รักคู่ไหนที่ อยู่ใกล้กันทีไรก็มีแต่ชวน ท ะ เ ล า ะ

มีเรื่องให้ต้องปะทะคารมกันบ่อยๆ แทนที่จะได้ใช้ชีวิตสงบสุขอยู่ด้วยกันเหมือนคู่อื่นเค้านี่อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้แฟนหนุ่มเค้าเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือและ

พ ย า ย า ม ตีตัวออกห่างจากเราเพื่อหลีกเลี่ยงการ ท ะ เ ล า ะ กันนั่นเองค่ะ ก็เข้าใจได้นะว่าถ้าอยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุขมีแต่เรื่อง ป ว ด หั ว  หรือเรื่องที่ทำให้ทุกข์ใจ

ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากทนอยู่ต่อไปทั้งนั้นแหละค่ะถ้าคุณสาวๆ ไม่อยากให้ความรักครั้งนี้ต้องจบลง ก็ต้องปรับปรุงตัว ปรับความเข้าใจกันด่วนๆก่อนที่เค้าจะเหนื่อยใจและ

ขอเดินออกไปจากความสัมพันธ์นี้นะคะ

7. ความรู้สึกเปลี่ยนไป หรือกำลังนอกใจมีใครอีกคน

อ่ะๆ คราวนี้ก็มาถึงสาเหตุที่ทำให้แฟนเปลี่ยนไปข้อสุดท้าย ที่ต่อให้ใจจะไม่อยากยอมรับแค่ไหนแต่มันคือเรื่องจริงที่หลายคนเคยเจอนั่นก็เกิดจากการที่ ความรู้สึก

ของอีกฝ่ายเปลี่ยนไปไม่ได้รักเราเหมือนวันแรกที่คบกันอีกต่อไป เลยทำตัวเฉยชา ไม่สวีทหวาน ไม่ใส่ใจ จนสุดท้ายก็ค่อยๆเฟดตัวออกไปเพื่อตัดความสัมพันธ์นั่นเองค่ะ หรือ

ถ้า รุ น แ ร ง กว่านี้ไปอีกขั้นสาเหตุที่ทำให้เค้าเปลี่ยนไปไม่เหมือนแฟนคนเดิมที่เราเคยรักก็อาจเป็นไปได้ว่า เค้ากำลังนอกใจแอบคบใครอีกคนอยู่แล้ว ก็ได้นะคะ

ซึ่งถ้าการเปลี่ยนแปลงของคนรักมันเกิดจากสองสาเหตุนี้เราแนะนำว่าบางทีการเลิกรากันไปอาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทั้งสองคนแล้วล่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ? หลังจากที่ได้ ล อ ง อ่ า น สาเหตุยอดฮิตที่ทำให้ ‘แฟนเปลี่ยนไป’ จนครบทั้ง 7 ข้อแล้วเนี่ย คิดว่าแฟนหนุ่มของตัวเองเค้าตรงกับสาเหตุข้อไหนมากที่สุดกันล่ะ…

แต่เราขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าถ้าสาเหตุที่ทำให้อีกฝ่ายเค้าดูเปลี่ยนไปมันเกิดจากปัญหาอย่างใดอย่างนึง ไม่ว่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัวของเค้าเองหรือปัญหาระหว่าง

เราสองคนก็ควรจะลองพูดคุยกันเพื่อหาทางออกและลองปรับจูนเข้าหากันดูเผื่อจะช่วยทำให้สถานการณ์มันกลับมาดีขึ้นเหมือนเดิมได้ แต่ถ้าสาเหตุมันเกิดจากการที่เค้า

หมดรักเราแล้วหรือนอกใจไปมีใครใหม่อันนี้แนะนำให้โบกมือบ๊ายบายกันไปจะดีกว่า อย่าเสียเวลาเลยค่ะ

ที่มา : today.line.me

Load More Related Articles
Load More By Stay
Load More In ความรัก

Check Also

นิสัย 9 ข้อไม่ควรมี ถ้าจะเป็นเถ้าแก่เงินล้าน

การจะทําธุรกิจซักอย่างหนึ่งให้ประสบความสําเร็จให้ได้นั้นคุณต้องวางแผนการอย่างรัดกุม ยิ่งถ้…