Home ข้อคิดชีวิต อยู่ห่างๆไว้ คน 4 ประเภทไม่ชอบเห็นคุณได้ดี

อยู่ห่างๆไว้ คน 4 ประเภทไม่ชอบเห็นคุณได้ดี

0 second read
0
1
40

หากคุณได้อ่ า นบทความนี้แล้ว อาจจะทำให้เราได้เป็นมุมมองอีกมุมมองหนึ่ง ที่จะทำให้คุณมองเห็นคนในหลายแง่มุมและคุณเองจะรู้ว่า คนเรามีหลายประเภท วันนี้

ปริญญาชีวิตมีบทความดีๆ ค่ะสำหรับ “คนในกะลา”คนอยู่แต่ในกะลามักแปรเจตนาผู้อื่นไปในทางที่ไม่ดีเสมอ บางคนนั้นใจแคบยิ่งนัก ไม่สนคนอื่น ไม่ฟังใคร ตัวเองนั้น

เป็นศูนย์กลางของจักรวาล ไม่เปิดใจรับสิ่งใหม่ มีอดีตที่ยึดติดและฝังอยู่ในใจตัวเองเสมอมาไม่คิดที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งนั้น มองโลกแค่ในมุมของตัวเอง คนพวกนี้มักเป็นคนที่

1 เอาแต่คิดว่าตัวเองถูกอยู่ฝ่ายเดียวไม่ว่าใครจะพูดอะไร หรืออธิบายหลักการเหตุผลยังไง ยังคิดว่าตัวเองถูกตลอดสังเกตุได้ว่าเวลามีข้อขัดแย้ง จะเถียงเอาให้ตัวเองชนะให้ได้

ไม่มีการรับฟังชาวบ้าน ใช้ตรรกะวิบัติเหตุผลวิบัติไปเรื่อยๆแถๆๆข้างๆคูๆเพื่อเอาชนะเราก็เท่านั้นเจอคนแบบนี้เงียบดีกว่าค่ะจำไว้ว่า “เสือไม่มีวันลดตัวไป กัดกับหมา”

ฉันใดก็ฉันนั้นเจ้าค่ะ ยิ่งถ้าคนแบบนี้เป็นหัวหน้าทีม หรือเป็นผู้จัดการทีมแล้วล่ะก็ ทีมหรือบริษัทนั้นไม่มีวันเจริญแน่ๆ

2 ทำตัวก้าวร้าว เสียงดังกลบเกลื่อนมีการวิ จั ยมาว่าพวกฉลาดน้อยจะก้าวร้าวมากกว่าเมื่อคุมสถานการณ์ไม่อยู่ เหตุการณ์ไม่เป็นดั่งที่คิดจะมีอาการโมโหก้าร้าวกลบเกลื่อน

หวังสยบ ให้จบข่าวเจอไม้นี้ให้เดินหนีทันทีค่ะไม่ต้องพูดอะไรต่อทั้งนั้นคนพวกนี้จะรู้สึกค้างวคาใจเพราะเหมือนเคลียร์ไม่จบ แล้วอาจจะรู้สึกอึดอัดจนอกแตกไปเอง

3 มักโยนความผิดให้คนอื่นเสมอถ้าคนธรรมดาทำผิดก็จะรับและใช้เป็นบทเรียนพร้อมปรับปรุงแก้ไขในวันต่อไปไม่ให้ผิดอีกแต่ถ้าผิดแล้วโยนความผิดให้คนอื่นเรียกว่า ‘ โ ง่ ’

แค่นี้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองผิด แค่นี้ก็ไม่กล้าปรับปรุงก็เลย โ ง่อยู่อย่างนั้น โ ง่ ซ้ำๆซากๆถ้าเจอคนแบบนี้ อย่ารู้จักจะดีกว่าเนอะปล่อยเขาไปตาม เ ว ร ตาม ก ร ร ม เถอะ

4 ทำตัวเองข่มคนอื่น ทำตัวเหนือกว่าคนอื่นเสมอไม่ใช่ทิศเหนือใต้แต่เป็นการมองว่าตัวเองดีกว่าคนอื่นเสียดสีติติงคนอื่นให้ตัวเองดูดี ตัดสินโดยมีความลำเอียงเกาะติดตลอด

มีวิ จั ยว่าพวกไอคิวต่ำจะรับอะไรได้ ย า กเข้าใจอะไร ย า ก ไม่เหมือนพวกฉลาดที่พร้อมจะเข้าใจเห็นใจทำอะไรให้ใครช่วยเหลือใครก็ไม่หวังผล แต่พวกคน โ ง่ จะไม่เข้าใจ

เรื่องแบบนี้อัตตามันสูงเมื่อให้แปลว่าต้องได้รับตอบแทนก็คนอย่างฉันอุตส่าห์ให้คนอย่างเธอประมาณนั้นเมื่อเจอแบบนี้วิธีที่น่าจะดีคือเงียบ มันไม่มีประโยชน์อะไรกับการเถียง

กับคนในกะลาถ้าต้องคุยก็เอาเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวให้ตรงประเด็น หรือหยุดได้ก็หยุดดีกว่าเล็งจังหวะที่ควรจะหยุดอย่าพ ย า ย า มเอาชนะเพราะจะไม่มีวันชนะคน โ ง่ และยิ่งบ้ าด้วย

นี่ต้องปล่อยให้เป็นไปตาม ก ร ร ม จะใช้เหตุผลหลักฐานอะไรมาให้ดูก็คงไม่สนเผลอๆมีท้าทายกลับมาเราจะเสียอารมณ์เองด้วย เอาเป็นว่าขอไม่เจอดีกว่านะมันเหนื่อย และเสียเวลาชีวิต

ชีวิตคนเรา ต้องรู้จักมองเห็นข้อดีข้อเด่นของคนอื่น ชื่นชมในข้อดี ลืมข้อด้อยของเขาใจคุณกว้างเท่าใด โลกก็กว้างตามคุณเท่านั้น ถ้าเรารู้จักเหตุ ก็สร้างเหตุขึ้น ผลมันก็

เกิดตามมาเองแต่คนเราไม่ทำอย่างนั้น ส่วนมากต้องการแต่ดีๆ แต่ไม่สร้างความดี มันจะเกิดมาจากไหนได้ มันก็ย่อมพบแต่สิ่งที่ไม่ดีนั่นแหละเมื่อได้สิ่งไม่ดีใจมันก็

เกิดเป็นทุกข์เป็นร้อนขึ้นมาทันที ฝึกให้ตัวเองพ้นไปจากความเป็นขี้ข้าของเงิน หมายความว่า เราต้องหัดพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมีอยู่

ที่มา : parinyacheewit

Load More Related Articles
Load More By Stay
Load More In ข้อคิดชีวิต

Check Also

นิสัย 9 ข้อไม่ควรมี ถ้าจะเป็นเถ้าแก่เงินล้าน

การจะทําธุรกิจซักอย่างหนึ่งให้ประสบความสําเร็จให้ได้นั้นคุณต้องวางแผนการอย่างรัดกุม ยิ่งถ้…