Home ข้อคิดชีวิต แต่ละคน จังหวะชีวิต จะไม่เหมือนกัน

แต่ละคน จังหวะชีวิต จะไม่เหมือนกัน

0 second read
0
0
2,768

บางคนเรียนจบตอนอายุ 22 ปี.. แต่ต้องรออีก 2 ปี ถึงจะหางานทำได้ ขณะที่บางคนเรียนไม่จบ แต่สร้างเส้นทางชีวิตเป็นนายตัวเองเป็นนักธุรกิจที่ยอดเยี่ยมประสบความสำเร็จ

ตั้งแต่อายุ 20 แต่ต้องมาประสบ อุ บั ติ เ ห ตุ จบ ชี วิ ต ลง ในอายุเพียงแค่ 25 ปี บางคนท้องก่อนแต่ง.. ขณะที่บางคนแต่งงานแล้วแต่มีลูกไม่ได้ดาราดังบางคน วางมือ

จากวงการบันเทิงตอนอายุ 35 ปีขณะที่ดาราบางคนแจ้งเกิดในวัย 50 ปี บางครั้งเราก็ได้เหนว่า… ผู้คนรอบตัวเราหลาย ๆ คนบางคนก็โดดเด่นขึ้นก่อนหน้าเรา บางคนก็

ประสบความสำเร็จทีหลังเรา แต่ทุกคนกำลังวิ่งในเส้นทางของตัวเอง แข่งกับเวลาของตัวเองอย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครจนเราหมดกำลังใจ และอย่าได้ประเมินใครต่ำเกินไปหรือ

เผลอไปดูถูกใคร… เขาอาจกำลังทำงานอย่างหนักในเส้นทางของเขาและเราก็ควรทำแบบนั้นเช่นกัน ตั้งใจในเส้นทางของเรา ชีวิตของแต่ละคนมีช่วงเวลาที่จะสำเร็จแตกต่างกัน

เพียงแค่ต้องรอคอยจังหวะเวลาที่จะแสดงผลออกมาเท่านั้นเปรียบเหมือนต้นไม้น้อยใหญ่ทั้งหลายบางคนเปรียบเหมือนถั่วเขียว ปลูกเดี๋ยวเดียวโตเป็นถั่วงอก เก็บเกี่ยวผลลัพธ์

ได้ไวเก็บขายได้เร็ว แต่ก็คงอยู่ได้ไม่นานบางคนเปรียบเหมือนมะม่วง อาจใช้เวลานานหลายปี เพื่อเติมโตและ บ่มเพาะ ความสำเร็จ แต่เมื่อออกด อกออกผมแล้ว ยั่งยืน และ

ย า ว น า น กว่าจำไว้… ไม่มีหรอกคำว่าล้ มเหลว มีแต่ยอมแพ้แล้วล้ มเลิกไปก่อน !! จงอย่าเปรียบเทียบความล้ มเหลวของเรา กับ ความสำเร็จของใครแค่บางจังหวะในชีวิต

อย่าคิดว่าจะเป็นแบบนี้ตลอดไป ทุกความสำเร็จของทุกคน…มีช่วงเวลาที่เหมาะสมของมันเสมอผมไม่กล้าพักเพราะผมไม่มีเงินเก็บ ผมไม่กล้าพูดว่าเหนื่อยเพราะผม

ยังไม่ประสบความสำเร็จผมไม่กล้าขี้เกียจเพราะคนที่เก่งกว่าผมเขายัง พ ย า ย า ม เลย ผมสามารถเลือกที่จะขี้เกียจก็ได้ แต่ผมจะไม่ทำเพราะ ต่อให้ผมเลือกที่จะสบาย และ

ขี้เกียจทำงานในวันนี้ แต่.. ในวันข้างหน้าผมก็ต้องมาลำบากทำงานอยู่ดีถ้ายังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว ก็ทำมันให้สำเร็จตั้งแต่วันนี้เลย อย่าทำตามอำเภอใจ ต้องรู้จักที่จะจริงจังเพราะ

ชีวิตยิ่ง พ ย า ย า ม จะยิ่งโชคดีในโลกใบนี้ไม่มีการทำงานประเภทใดที่ไม่ลำบาก ไม่มีที่ใดที่ปราศจากความวุ่นวายของบุคคลดังนั้น…ความเข้มแข็งคือหนทางเดียวที่ผมเลือกคุณ

จะไม่อิจฉารายได้หรือเงินเดือนของคนอื่นเลย หากคุณรู้ว่าเขาฝึกฝนอย่างหนักทุกวันและ ลำบากแทบทุกคืนกว่าที่จะได้มาอยู่ในจุดนี้ และ มีมากขนาดนี้ได้

ขอบคุณที่มา : sabailey

Load More Related Articles
Load More By Stay
Load More In ข้อคิดชีวิต

Check Also

นิสัย 9 ข้อไม่ควรมี ถ้าจะเป็นเถ้าแก่เงินล้าน

การจะทําธุรกิจซักอย่างหนึ่งให้ประสบความสําเร็จให้ได้นั้นคุณต้องวางแผนการอย่างรัดกุม ยิ่งถ้…