Home ข้อคิดชีวิต ตัดทิ้งเถอะ คน 10 ประเภทนี้ อยู่ไปชีวิตคุณก็วุ่นวาย

ตัดทิ้งเถอะ คน 10 ประเภทนี้ อยู่ไปชีวิตคุณก็วุ่นวาย

1 second read
0
1
128

1.คนที่ทำให้ชีวิตเรา เ ค รี ย ด ค ว า ม เ ค รี ย ด อาจไม่ใช่เรื่อง เ ล ว ร้ า ย ซึ่งใจความจริงมันเป็นมุมที่คุณมอง ถ้าเราเชื่อว่า ค ว า ม เ ค รี ย ด เป็นสิ่งที่ แ ย่ มันก็จะ แ ย่

ถ้าเราคิดว่า ค ว า ม เ ค รี ย ด เป็นแรงผลักดันให้เราทำอะไรต่างๆให้บรรลุ ค ว า ม เ ค รี ย ด นี้ก็จะดีต่อเรา อย่างไรก็ดี เราควรจะมอง ค ว า ม เ ค รี ย ด ที่สถานการณ์ต่าง ๆ

ที่เป็นแรงผลักดัน ไม่ใช่ผู้คนที่ทำให้เรา เ ค รี ย ด หากคนที่เข้ามาในชีวิตคุณค่อยแต่นำ ค ว า ม เ ค รี ย ด มาให้ ก็เททิ้งไปดีกว่า ชีวิตมันก็ เ ค รี ย ด อยู๋แล้ว อย่าให้คนไหน

มาทำให้เรายิ่ง เ ค รี ย ด ไปอีก

2.คนที่ใช้คุณแล้วเฉกหัวทิ้ง คนเราทุกคนต่างหาผลประโยชน์ให้ตัวเองจากอีกฝ่ายหนึ่ง หากไม่มีผลประโยชน์ร่วมกันแล้ว เราจะต้องหาเหตุผลที่เพียงพอเพื่อที่จะอยู่

กับคนอื่นบางครั้งเราพบว่าคนที่อยู่ในชีวิตเราใช้เราเพื่อบรรละจุดประสงค์ของเขาแล้วสุดท้ายเราก็ เ จ็ บ หากเราเจอคนแบบจ้องใช้เราเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวแล้ว เ ฉ ก หั ว ทิ้ ง

เหมือนเราไม่มีค่า ก็เลิกคนเหล่านั้นดีกว่า

3.คนที่ไม่นับหน้าถือตาคุณ คนที่เคารพผู้อื่นก็ต้องอยากให้ผู้อื่นเคารพกลับ นี่คือวิถีทางของการเคารพ หากคุณเจอหรือคนที่อยู่ในชีวิตคุณไม่เคารพนับหน้าถือตาคุณเลย

ทั้งที่คุณเคารพเขา ก็เททิ้งคนเหล่านั้นไปเสีย

4.คนที่คอยแต่ ทำ ร้ า ย คุณตลอด บางครั้งคนเราก็ปัญญานิ่ม คนที่ที่พวกเราอยากให้อยู่กับเราในชีวิตก็คือคนที่เราแคร์ แต่บางครั้งคนเหล่านั้นทำให้เราเศร้า

จบลงด้วยการ ทำ ร้ า ย เราและทำให้เรา เ จ็ บ ใจปัญหาอยู่ที่ว่าคนที่ทำให้เรา เ จ็ บ มีค่าพอที่เราจะเสียเวลาทำใจเพื่อเขาได้หรือไม่ หากมีความหมายพอที่จะทำให้เราต้องทำใจ ก็

อาจปล่อยให้เขาอยู่ในชีวิตเราต่อไป หลายๆครั้งที่เราจะต้องเก็บคนเหล่านั้นไว้ถึงแม้ว่าจะทำให้เรา เ จ็ บ แต่เราก็ยังทำใจได้ก็ดีไป แต่หากเรา เ จ็ บ ตลอด เ จ็ บ แล้ว เ จ็ บ อีก

เราควรเทคนเหล่านั้นทิ้งไป เพราะความเ จ็ บ ป ว ดเป็นบทเรียนที่ดี และเมื่อมีบทเรียนแล้วเรารู้ว่ามัน เ จ็ บ ก็อย่าให้มันมา ทำ ร้ า ย เราอีกสิ

5.คนที่หลอกเราและไม่มีทีท่าว่าจะหยุดหลอกเราเลย ใช่ ทุกๆคนต่าง โ ก ห ก กัน ในความเป็นจริง เพียงไม่กี่นาทีที่พบกัน เราก็มีแนวโน้มที่จะ โ ก ห ก กันแล้ว และ

หลายครั้งคำโป้ปดเหล่านั้นไม่มี อั น ต ร า ย กับเราแต่หากคนที่ โ ก ห ก เราคือคนที่เราไว้ใจ มันต่างกัน จงเติมเต็มชีวิตของคุณด้วยคนที่เราไว้ใจน่าเชื่อถือแล้วจะเป็นผลดีต่อเรา

เพราะกว่าเราจะหาคนที่ไว้ใจน่าเชื่อถื่อมีแต่ความจริงใจ มันยากกว่าหาคนที่ชอบโป้ปดหลอกลวงซึ่งมีอยู่ทุกหนแห่ง

6.คนที่ยิ้มต่อหน้าแต่ลับหลังดูถูกคุณ บางคนใส่หน้ากากและไม่เผยถึงเบื้องลึกด้านมึด ใจจิตใจที่เขามีต่อคุณ คนเหล่านั้นจะคอยนินทาคนลับหลังให้กับเพื่อนคุณฟัง

คนเหล่านั้นจะทำให้คุณเสียหาย เราก็อย่าบ้าไปคบคนเหล่านั้นไว้ในชีวิตนี้เลย เททิ้งไปดีกว่า

7.คนที่ไม่แคร์คุณ แต่ทำเหมือนว่าแคร์ เราเจอคนมากมายที่อยู่ในชีวิตเราแล้วทำตัวเหมือนว่าเป็นเพื่อนเมื่อเขาต้องการ คนเหล่านั้นไม่ใช่เพื่อนแท้ อาจออกไปดื่มด้วยกันและ

ขอความช่วยเหลือจากคุณแต่เมื่อเราต้องการขอความช่วยเหลือกับหายหน้าหายตา คนเหล่านี้เป็นพิ ษร้ า ยต่อชีวิตเรา เป็นแค่เพียงภาพลวงหลอกตา เราคิดว่าคนเหล่านั้น

สามารถพึ่งพาได้ แต่เมื่อเราพึ่งพาจริงๆกลับทำให้เราเหมือนคว้าอากาศตอนตกเหวลึก

8.คนที่ชักพาเราให้กลับไปใช้ชีวิตแบบเก่าๆ ชีวิตคือการมุ่งไปและตื่นเต้นท่าทายกับมัน เราต้องเดินไปข้างหน้าและปรับปรุงตัวเองให้ดี รายล้อมด้วยผู้คน ที่ทำให้เรา

มีความสุขคนส่วนมากเลือกที่จะเก็บคนเหล่านั้นคนที่เคย ผ่ า ฟั น เรื่องต่างๆมาด้วยกัน แต่สำหรับบางคนที่ทำให้คุณย่ำอยู่กับที่จะดึงไม่ให้ไปไหน จงพึงระวังคนเหล่านั้น

ที่ทำให้ชีวิตเราอยู่กับที่หรือบางที่ทำให้เราย้อนกลับไปหาอะไร แ ย่ ๆ เดิม ๆ ที่เราเพิ่งจะออกมา

9.คนที่คอยดึงให้คุณกลับไปกับเขา เมื่อเวลาผ่านไป เราได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง ความหวังและเป้าหมายเราได้เปลี่ยน เปลี่ยนความสัมพันธ์แบบใหม่ๆ หลายๆคนในชีวิตคุณ

เหมือนที่จะไม่อยากให้คุณเป็นในสิ่งที่คุณ พ ย า ย า ม สร้างชีวิตคุณเพราะว่าอีโก้ของเขาเอง ที่อยากให้คุณเป็นในแบบที่เขาต้องการแล้วชักนำคุณ หลายๆครั้งคนที่

ไม่สามารถสร้างฝันตัวเขาเองเพราะเขารายล้อมไปด้วยคนที่มีเป้าประสงค์ต่างกัน หากคุณมีเป้าหมายแล้วจงสร้างมันด้วยตัวคุณเอง

10.คนที่เข้ามาเปลืองพื้นที่ในชีวิตคุณ ทุกๆสิ่งในชีวิตมีขีดจำกัด ท รั พ ย า ก ร ทุกอย่างมีจำกัด เวลามีจำกัด พื้นที่มีจำกัด อะไรก็ตามที่เราจะทำให้สำเร็จในชีวิตก็มีจำกัด

เราไม่สามารที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างได้หมดหรอก

และนี่คือเหตุผลที่ว่าเราจะต้องตระหนักว่าอะไรที่เราควรทำ และเลือกทำกับใคร คุณสามารถรักษาความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นได้เพียงช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นเราไม่สามารถ

ที่จะทำได้ตลอดไปหรือกับทุกๆคน หากคุณเติมชีวิตของคุณด้วยคนที่ครึ่งๆกลางๆ ไม่คิดจะใช้ชีวิตร่วมกันก็ตัดเขาเหล่านั้นไปดีกว่า เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมีจำกัด

อย่าใส่ใจกับอะไรที่เปลืองเปล่าๆ เททิ้งคนเหล่านั้นไว้แล้วสร้างชีวิตให้ดีขึ้น สู้สู้ แล้ว เเ ช ร์ บทความนี้ให้เพื่อนคุณ อ่ า น

ที่มา : jeeb.me

Load More Related Articles
Load More By Stay
Load More In ข้อคิดชีวิต

Check Also

นิสัย 9 ข้อไม่ควรมี ถ้าจะเป็นเถ้าแก่เงินล้าน

การจะทําธุรกิจซักอย่างหนึ่งให้ประสบความสําเร็จให้ได้นั้นคุณต้องวางแผนการอย่างรัดกุม ยิ่งถ้…