Home ความรัก “รักเทียม” กับ “รักแท้” ดูยังไงให้ออก

“รักเทียม” กับ “รักแท้” ดูยังไงให้ออก

0 second read
0
0
152

1. รักเทียมมีแต่คำถาม รักแท้มีทุกคำตอบ

คู่รักเทียมชอบถามว่า เธอรักฉันไหม เธอกำลังมองคนอื่นอยู่รึเปล่า เราจะคบกันไปนานได้แค่ไหน คู่รักแท้ ไม่มีความสงสัย ไม่จำเป็นต้องตั้งคำถามเหล่านี้ เพราะ

ต่างมีคำตอบให้ตัวเอง และไม่ต้องการคำยืนยันอะไรจากอีกฝ่าย เมื่อเรารักใครและเค้ารักเรา จะไม่เกิดความระแวงซึ่งกันและกันเมื่อคบกับเค้าแล้ว รู้สึกปลอดภัย และ

ไว้วางใจ ทำให้เราสงบใจได้อย่างประหลาด พวกเค้าไม่เสียเวลากับคำถามเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะมีคำตอบใหญ่ๆให้กับชีวิตแล้ว

2. รักเทียมมีแต่ดราม่า รักแท้เป็นเรื่องง่ายๆ

คู่รักเทียม ใช้ชีวิตอย่างอุดมคติ ว่าชีวิตรักต้องสวยหรูดูดี มันจึงเต็มไปด้วยความคาดหวังสิ่งต่าง ๆ จากอีกฝ่าย มีความรู้สึกโหวง ๆ ลึก ๆ แล้วเหมือนบางอย่างขาดหายไป

มันคือการสูญเสียความเป็นตัวเอง ไ ม่ ว่ า ย า ม ห ลั บ หรือตื่น แค่อยู่ใกล้ๆกันสองสาม ชั่ ว โ ม ง ก็รู้สึกเหนื่อยแต่แล้วก็ต้องปลุกความรักขึ้นมาใหม่ด้วยกิจกรรม บ น เตี ย ง หรือ

หาเรื่องพูดคุยเรื่อยเปื่อย คู่รักแท้ไม่ มี ด ร า ม่ า เพราะดราม่าเป็นเรื่องของคนที่ไม่รู้วิธีสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์นั้นควรจะเป็นไปอย่างสบายๆตั้งแต่แรกเริ่ม

ไม่มีการทะเลาะกันแรงๆแล้วต้องใช้ เ ซ็ ก ส์ เพื่อคืนดีกัน ไม่ต้องมีการโทรตามจิก หรือหึงหวงกันให้วุ่นวายคู่รักแท้รู้สึกเติมเต็มในใจเสมอ ไม่มีช่องว่างตรงกลาง ไม่รู้สึก

สูญเสียความเป็นตัวตน และไม่รู้สึกว่าถูกพรากอะไรไป แค่ได้ใช้เวลาร่วมกัน นั่งมองหน้าหรืออยู่ด้วยกันเงียบๆก็มีความสุข

3. รักเทียมรวมเป็นหนึ่ง รักแท้อยู่เป็นคู่

คู่รักเทียมมองหาอีกฝ่ายมาเติมเต็มสิ่งที่ขาด เหมือนครึ่งกับครึ่งมาเจอกัน พ ย า ย า ม รวมให้เป็นหนึ่ง ในความสัมพันธ์จึงมองหาในส่วนที่ตัวเองขาดหาย แต่เมื่อหา

สิ่งนั้นไม่เจอในคู่ของตน จึงเกิดความไม่พึงพอใจ กลายเป็นบังคับอีกฝ่ายให้ปรับเข้าหาตน คู่รักแท้ ไม่ต้องการเป็นหนึ่งเดียว เค้าใช้ชีวิตแยกกัน แบบหนึ่งบวกหนึ่ง

จึงรวมเป็นสองเมื่อจิตใจข้างในของตัวเองเต็มแล้ว จึงไม่ต้องมองหาใครมาเติมเต็มอีก ในความสัมพันธ์จึงไม่เรียกร้องให้อีกฝ่ายปรับเข้าหา แต่ให้พื้นที่กับคู่ของตน

ในการใช้ชีวิตและเติบโตอย่างที่ต้องการ เป็นกำลังใจให้อีกฝ่ายได้ทำตามฝันและความสนใจ สนับสนุนทุกทางที่เป็นไปได้เพื่อให้อีกฝ่ายมีความสุข

4. รักเทียมทะเลาะด้วยข้อความ รักแท้เผชิญหน้า

การทะเลาะกันแบบคู่รักเทียม มักจะใช้วิธีแชท ส่งข้อความตอบโต้กันไปมา ลงท้ายก็คือยิ่งเข้าใจผิด เพราะมันไม่สามารถสื่ออารมณ์ที่แท้จริงได้ผ่านอักษรหรือไอคอนการ์ตูนได้

เหลือทิ้งไว้แต่หลักฐานของความสัมพันธ์ที่แตกร้าวคู่รักแท้ หันหน้าเข้าหากันเสมอเมื่อมีเรื่องไม่เข้าใจ พร้อมรับฟังและ สื่ อ ส า ร ด้วยหัวใจไม่ใช่อารมณ์ รุ น แ ร ง กล้าเปิดเผย

ความรู้สึกและความต้องการที่แท้จริง เพื่อปรับความเข้าใจกันไม่ใช่โทษกัน ที่สำคัญพวกเขามักทะเลาะกันเพื่อสร้างอนาคต ไม่ใช่เพื่อขุดคุ้ยอดีต

5. รักเทียมเร่งเวลา รักแท้ไม่มีเวลา

ไม่มีสูตรสำเร็จว่า คู่รักจะ ย้ า ย เข้ามาอยู่ด้วยกันได้เมื่อไหร่ คบกันนานแค่ไหนถึงจะแต่งงานกัน คู่รักเทียม ตั้งกฎและกำหนดข้อตกลงบางอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าตัวเอง

จะไม่ตัดสินใจพลาดในครั้งนี้ รักแท้มีจังหวะของมันเอง คุณจะรู้สึกได้เมื่อพร้อม ความรู้สึกนั้นเกิดขึ้นภายในด้วยตัวเองอย่างปราศจากความ พ ย า ย า ม หรือเร่งรีบคุณรู้สึกว่า

การตัดสินใจอยู่ด้วยกันหรือแต่งงานกัน เป็นไปอย่างอิสระและธรรมชาติ แม้คนรักอาจเข้ามาและจากไป แต่ความรักนั้นจะไม่หายไปด้วยเวลา “รักแท้ สร้างได้” หาก

คุณทำความเข้าใจกับหลัก 5 ประการนี้ จะเห็นว่าในความสัมพันธ์ตัวคุณคือ“ต้นเหตุ 100%” ที่จะทำให้ความรักครั้งนี้เป็นรักแท้ หรือรักเทียม แม้ว่าอยู่กับด้วย รักเทียม

ก็ยังทำให้หลายๆคู่ที่อยู่ด้วยกันได้นาน แต่อาจจะเป็นการอยู่อย่างระหองระแหง และต่างคนต่างอยู่ ไม่ได้มีความสุขเหมือนคู่ที่เป็นรักแท้

หากต้องการมีรักแท้ คุณต้องกลับมามองที่ตัวเอง เรียนรู้ที่จะพัฒนาตนเอง ให้สามารถเข้าใจ ยอมรับ และรักตัวเองได้อย่างแท้จริง เมื่อคุณเติมเต็มตัวเองได้  พ ลั ง ง า น บ ว ก นี้

จะเปิดรับธรรมชาติแห่งความรัก ดึงดูดรักแท้ คืออีกคนที่เติมเต็มแล้วในตัวเองเข้ามา จากนั้น คุณก็ปล่อยตัวเองให้เป็นไปตามธรรมชาติ ก้าวเข้าไปดื่มด่ำกับมัน โดยไม่คาดหวัง หรือ

กะเกณฑ์หากนั่นคือ พ ลั ง แห่งความรัก สิ่งที่คุณจะพบคือความสบาย การให้ ความสวยงาม อบอุ่น ปลอดภัย ไว้วางใจ สนับสนุน ซึ่งนั่นจะทำให้คุณสองคนเติบโต และ

มีโลกใบใหม่ที่เดินร่วมทางไปคู่กัน

ขอขอบคุณบทความโดย เรือรบ

Load More Related Articles
Load More By Stay
Load More In ความรัก

Check Also

นิสัย 9 ข้อไม่ควรมี ถ้าจะเป็นเถ้าแก่เงินล้าน

การจะทําธุรกิจซักอย่างหนึ่งให้ประสบความสําเร็จให้ได้นั้นคุณต้องวางแผนการอย่างรัดกุม ยิ่งถ้…