Home ข้อคิดชีวิต เคล็ดลับ 6 ข้อ ที่คนเก่งฉลาด เขาไม่โพสลงเฟซบุ๊ก เพราะมันดูไม่ดี ดูไม่ฉลาด

เคล็ดลับ 6 ข้อ ที่คนเก่งฉลาด เขาไม่โพสลงเฟซบุ๊ก เพราะมันดูไม่ดี ดูไม่ฉลาด

2 second read
0
0
21,994

1:โพสต์รูปร้องไห้รูปโชว์ เ นื้ อ ห นั ง 

เพื่อเรียกร้องความสนใจ มันเป็นความย้อนแย้ง ที่ทำให้เกิดความขบขันเพราะคนที่มาเห็นส่วนใหญ่ มักจะคิดว่า “ร้องไห้เสียใจ เธอยังมีอารมณ์ถ่ายรูปตัวเองในสภาพหน้าพัง ๆ ด้วยเหรอ”

“ปากบอกว่าไม่ชอบพวก คุ ก ค า ม ท า ง เ พ ศ แล้วจะโชว์รูปที่ล่อเสือล่อตะเข้ทำไม” การโพสต์ด้วยข้อความ หรือภาพในเรื่องหวาดเสียวไม่น่าดูแบบนี้มันก็ไม่ต่างอะไร

กับการเรียกแขก ให้มาด่าวิพากษ์วิจารณ์เราว่า แสดงออกอะไรที่ตลกไม่งามไม่แพงเหมือนพวกเรียกร้องความสนใจ และเห็นแก่ตัว เพราะช่างไม่รู้ ม า ร ย า ท สังคม

ไม่รู้กาลเทศะเอาซะเลย ต่อให้เป็นคนหน้าตาดี ก็ไม่สามารถอนุโลมความ รุ น แ ร ง ที่จะหลั่งไหลเข้ามาได้ ถ้าไม่อยากให้คนอื่นว่าเอา ก็ต้องคิดให้ดีก่อนโพสต์

2:เพ้อถึงความโสดทุกฤดูทุก

เช้าสายบ่ายเย็น ผู้หญิงโสดจะน่ารักก็ต่อเมื่อไม่โปรโมทตัวเอง เหมือนสินค้าโสดแบบมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ขยันโพสว่าจีบฉันสิ ฉันอ่อยแล้วนะโสดแล้วเหงาจัง

อะไรทำนองนี้ อยากให้มีคนมาจีบ ไม่ต้องรีบข ายตัวเองขนาดนั้นก็ได้จ้ะชีวิตเรายังมีเรื่องอื่น ให้สนใจอีกตั้งเยอะ การโฟกัสที่เรื่องรักอย่างเดียว จับจ้องมองหาซะตั้งใจขนาดนี้

มันดูไม่แพง เอาซะเลยเรื่องความรัก ถ้าจะมาเดี๋ยวก็มาเองโดยที่เราไม่เรียกร้องให้เหนื่อย

3:โพสต์รูปบ่นสรีระตัวเอง

ทั้งที่ก็ไม่ได้ แ ย่ อะไร อย่าด่าตัวเองเพื่อให้คนอื่นชม แต่ควรให้คนอื่นชมตามความจริงตามธรรมชาติ ช่างเป็นเรื่อง ไ ร้ ส า ร ะ สิ้นดี ที่คนหน้าตาดีรูปร่างดีอยู่แล้ว

มาโพสต์ด่าตัวเองออกสื่อ ว่าอ้วนจัง ดำจังความสวยที่แท้จริงควรมาจากการมั่นใจในตัวเองว่ามี ดี ส่วนอันไหนที่ไม่ ดีก็รู้ตัวเองปรับปรุงตัวเองเงียบๆไม่ต้องป่าวประกาศ

ให้โลกรู้ด่าตัวเองไม่พอยังจะเรียกให้คนอื่นมารู้เห็นด้วยมันไม่โอเคเลยนะ

4:เอาเรื่องภายในมาสาวไส้ให้โลกรู้

เ ก ลี ย ด ใครทะเลาะกับใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวเพื่อนในกลุ่มแฟนเพื่อนร่วมงาน การโพสต์ออกไปไม่ใช่แค่ระบายอารมณ์แล้วจบเพราะสิ่งที่อาจจะตามมาก็คือ

ความสัมพันธ์ ที่เป็นปัญหาอยู่แล้ว อาจมีผลกระทบที่หนักกว่าเดิมและในที่สุดไม่ใช่แค่คนอื่นที่ดูไม่ดี ตัวเราก็ด่างพร้อยไปด้วย สิ่งที่ควรทำก็คือใจเย็นๆไปพูดปรับทุกข์

กับใครก็ได้ที่ ไว้ใจจนกว่าจะสบายใจ ไปเคลียร์กันให้จบๆตัวต่อตัวในโลกนอกจอหรือถ้าอดใจไม่ได้ ก็ขอให้มีสติในการโพสต์นิดนึงระบายให้เต็มที่แล้วตั้งค่าให้เห็นเฉพาะตัวเองซะ

เพราะอะไรที่เราโพสต์ไปด้วยอารมณ์โกรธใจร้อนมันโพสต์แล้วโพสต์เลย มีหลายสายตาจับจ้องรู้เห็นไปแล้วเราไม่โชคดีทุกครั้งไปหรอก

5:ห ย า บ ค า ย เป็นนิสัยโดยคิดว่า

นี่แหละความในใจที่จริงใจสุดๆ ความถี่ในการแสดงออกมีผลทาง จิ ต วิ ท ย า กับตัวเราเสมอ ถ้าเราไม่รู้จักแยกแยะว่าบริบทไหนควรใช้คำแบบไหนหรือเหวี่ยงความผิดใส่คนอื่นว่า

“ก็ช่างคนอื่นสิ ใครใช้ให้มาตัดสินคนที่ภายนอก” มันไม่น่ารักไม่ช่วยให้ตัวเองดูดีเอาซะเลย มันเป็นเรื่องพอเข้าใจได้ถ้าเราจะคุยกันแบบ ห ย า บ ค า ย กับเพื่อนฝูง

แต่อย่าติดนิสัยสะกดจิตตัวเองว่า ห ย า บ ค า ย นี่แหละจริงใจ นึกจะโพสต์คำ ห ย า บ ค า ย ใต้สะดือก็โพสต์นึกจะด่าใครลอยๆก็ด่า ไม่มีปี่มีขลุ่ยทำอะไรเกรงใจ

การศึกษาเกรงใจหน้าตาสวยๆของตัวเองกันนิดนึง keep look กันบ้างแคร์สายตาหลายคู่ ที่ผ่านไปมาบ้าง การเลือกที่จะแสดงออกหลายแบบไม่ใช่คนที่เป็นนกหลายหัว

หากแต่เป็นคนที่รู้จักเลือกที่จะวางตัวให้เหมาะสมต่างหาก

6:ตอบโต้กับคอมเมนท์ที่ไม่เป็นใจ

ด้วยวิธีแรงมาแรงกลับ ปัญหาที่ แ ย่ ๆ เราเลือกที่จะจบสวยๆด้วยการอธิบายเหตุผลดีๆ หรือปล่อยเขาไป ไม่ตอบโต้ไม่ให้ความสำคัญแต่ถ้าเราเลือกแรงมาแรงกลับ

มันก็เหมือนกับน้ำมันราดกองไฟด่ากันไปมา แล้วเมื่อไหร่จะจบ เ สี ย สุ ข ภ า พ จิ ต กันเปล่าๆ เอาเวลาไปสนใจเรื่องอื่นดีกว่าเสียเวลาดึงตัวเอง ลงต่ำเพราะคนไม่กี่คน

เรื่องไม่เป็นเรื่อง

ขอขอบคุณ stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By Stay
Load More In ข้อคิดชีวิต

Check Also

นิสัย 9 ข้อไม่ควรมี ถ้าจะเป็นเถ้าแก่เงินล้าน

การจะทําธุรกิจซักอย่างหนึ่งให้ประสบความสําเร็จให้ได้นั้นคุณต้องวางแผนการอย่างรัดกุม ยิ่งถ้…