Home ข้อคิดชีวิต แนวคิดการเงิน 5 ข้อ ง่ายๆ เพียงแค่วางแผนชีวิตตามนี้

แนวคิดการเงิน 5 ข้อ ง่ายๆ เพียงแค่วางแผนชีวิตตามนี้

0 second read
0
0
94

เคยคิดกันบ้างมั้ยคะ ว่าวันหนึ่งเมื่อถึงเวลาที่เราไม่ได้ทำงาน หรืออยู่ในวัยเกษียณ แล้วชีวิตเราจะเป็นอย่างไรเพราะหากวันนี้คุณไม่ได้เก็บเงินไว้รองรับบั้นปลายชีวิต

ในส่วนนั้นเลยคงจะลำบากไม่น้อยกับเลยทีเดียวและคงมายนั่งย้อนนึกถึงวันที่สุขสบาย และเกิดความคิดที่ว่าไม่น่าปล่อยให้เวลาผ่านมานานถึงเพียงนี้กันเลยทีเดียว

แต่วันนี้คุณยังมีโอกาสคุณยังสามารถที่จะทำได้เป็นอย่างยิ่ง และเชื่อได้เลยว่า หากคุณเริ่มต้นวันนี้มันไม่ได้สายเลยค่ะควรที่จะบอกตัวเองทุกครั้งที่คิดว่าเป็นการ

ใช้จ่ายที่ ไ ร้ ส า ร ะ ที่สุดและควรที่จะหยุดเสียที่กับนิสัยที่ว่าทุกอย่างต้องเลิศการจับจ่ายที่เกินตัว

1.หยุด เ สี่ ย ง ด ว ง

มันไม่ได้ทำให้คุณรวยจริงหรอก ใครที่ เ ส พ ติ ด หาเลขเด็ด เข้าทุกวัด ไปทุกที่ จ่ายเท่าไหร่ไม่อั้น ขอแค่ได้ เ สี่ ย ง โ ช ค
เ สี่ ย ง ด ว ง สิ่งเหล่านี้เป็นชนวนก่อให้เกิด

“ความงมงาย” ที่จะกลายเป็น “เงา” ตามติดตัวคนที่หลงกลใช้ชีวิตอย่างขาด สติในการไตร่ตรองการนำเงินเดือนแบ่งจ่ายไปกับเรื่องดังกล่าวอย่างมีความหวัง และ

ความหวังอาจทำให้คุณก่อหนี้สินอย่างไม่รู้ตัวและเงินเดือนมีเท่าไหร่ก็ไม่พอหากคุณไม่คิดยับยั้งชั่งใจ คุณควรคิดเสียใหม่ ทำงานย่อมมีเงินเสมอ

2.รู้จักเก็บออม รู้ค่าของเงิน

คุณต้องรู้จักแบ่งจ่ายเงินเดือนอย่างเป็นสัดส่วน จัดสรรตามความจำเป็น รายได้ รายจ่ายที่เข้ามาและยับยั้งชั่งใจให้มีวินัยในการรักการออม คิดไว้เสมอ การออมเงิน คือ

ความอุ่นใจในอนาคตเพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะพบสิ่งใด ควรใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น

3.อย่าสร้างภาระให้ตัวเอง

ด้วยการนำบัตรเครดิตเอาเงินอนาคตมาใช้เป็นอันขาด ถ้าคุณอยากออกจากเงินเดือนไม่พอใช้อย่าคิดกู้เงินนอกระบบ อย่าทำบัตรเครดิต ลองปรับวิธีคิดใช้จ่ายเงินไม่ฟุ่มเฟือย

หากมีบัตรเครดิตก็ควรใช้ใน ย า ม ฉุ ก เ ฉิ น และหมั่นทัศนคติการใช้จ่าย ยิ่งมีเดือนน้อยก็อย่าสร้างหนี้จนเกินตัว

4.หารายได้เสริม

ทางออกที่คุณสามารถจัดการเงินเดือนที่ไม่พอใช้ได้ นั่นคือการสร้างรายได้เสริมแถมยังเป็นทางเลือกให้คุณได้ออมเงินเพิ่มทดแทนใน ย า ม ฉุ ก เ ฉิ น อีกด้วย อาชีพเสริม

ที่ว่าเป็นช่องทางแสนง่ายขอแค่คุณ “คิดและลงมือทำ” โดยวางแผนจากเงินเดือนที่คุณได้รับนั่นแหละและนำมาต่อยอดธุรกิจเล็กน้อยพอที่จะสร้างกำไรในแต่ละเดือน

เพื่อรองรับรายจ่าย หรือปัจจัยด้านอื่น ๆ

5.วางเป้าหมายของชีวิตไว้บ้าง

นึกถึงบั้นปลาย หรือสิ่งที่คุณต้องทำและได้รับเมื่อถึงวัยที่คุณไม่สามารถทีจะหาเงินได้แล้วตอนนี้คุณทำได้ก็แต่เพียง ต้องไขว่คว้า “อนาคต” เป็นเรื่องของชีวิต การตั้งเป้าหมาย

จุดหมาย เป็นการวางแผนในชีวิตของคุณเมื่อคุณก้าว พร้อมสานต่อสิ่งที่คุณปรารถนา คุณต้องรู้จักเก็บเงิน และวางแผนเพื่ออนาคตโดยใช้จ่ายเงินอย่างชาญฉลาดการรู้จัก

จัดสรรปันส่วน บันทึกรายรับรายจ่ายแต่ละเดือนเท่านี้ก็จะทำให้คุณผ่านพ้นและ “ออกจากเงินเดือนไม่พอใช้” อย่างแน่นอน

เชื่อได้เลยว่าที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นวิธีการเก็บเงิน และการ วางแผนการเงิน ง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้เพียงแค่คุณมีวินัย ชื่นชอบชื่นชมรักในการออม ต่อให้เงินเดือน

น้อยนิดแต่หากคุณรู้จักวางแผน รู้จักคุณค่าของเงินและรู้จักความพอดีของชีวิตคุณแล้วละก็ คุณจะสามารถใช้จ่ายได้อย่างมีความสุขในจำนวนเงินที่ได้รับแถมมีเงินเหลือเก็บ

ให้ชื่นใจต่อยอดในอนาคตอีกด้วย

ขอขอบคุณ forlifeth

Load More Related Articles
Load More By Stay
Load More In ข้อคิดชีวิต

Check Also

นิสัย 9 ข้อไม่ควรมี ถ้าจะเป็นเถ้าแก่เงินล้าน

การจะทําธุรกิจซักอย่างหนึ่งให้ประสบความสําเร็จให้ได้นั้นคุณต้องวางแผนการอย่างรัดกุม ยิ่งถ้…