Home ข้อคิดชีวิต สละเวลาอ่าน 1 นาที นี่แหละแง่คิด..กำไรชีวิต

สละเวลาอ่าน 1 นาที นี่แหละแง่คิด..กำไรชีวิต

6 second read
0
0
1,983

บางครั้งในการใช้ชีวิตของเรา ในแต่ละวัน มีเรื่องเข้ามามากมาย โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้มีแต่เรื่องน่า ป ว ด หั ว เ ค รี ย ด ท้อแท้เข้ามาไม่หยุดหย่อน หาความสุขแทบไม่เจอเลย

แต่ชีวิตของเราก็ต้องเดินหน้าต่อไปวันนี้เราเลยมีบทความดีๆ แง่คิดในการใช้ชีวิต มาฝากค่ะ อ่ า น แล้วรับรองจะได้กำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น ช่วยให้คุณมีแรงผลักดันมากขึ้น

แต่ทุกๆ ข้อคิดย่อมีสองมุมเสมอ ความยืดหยุ่นคือสิ่งสำคัญที่สุดในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญปัญหา พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยค่ะ

ถ้าไม่ยอมปล่อยมือจากอดีต แล้วเมื่อไหร่จะคว้าอนาคตได้

จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือการที่เรายังจมอยู่กับอดีต ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องราวที่แสน เ จ็ บ ป ว ด แค่ไหน และระยะเวลาที่เกิดขึ้นจะผ่านมานานแล้ว หรือเพิ่งผ่านมาไม่นาน

เราก็ควรที่จะ พ ย า ย า ม ปล่อยมือมาจากเรื่องราวที่ทำให้เราต้องจมกับความทุกข์และส่งผลทำให้เราใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างลำบาก แน่นอนว่าไม่ควรรีบร้อน ไม่อย่างนั้นมัน

จะเป็นการกดดันตัวเอง ค่อยๆ เดินออกมา ปล่อยมือจากความ เ จ็ บ ป ว ด ทีละเล็กน้อย เพื่ออนาคตข้างหน้าของเรา อนาคตแสนสดใสและมีแต่ความสุขรอคอยเราอยู่แน่นอน

อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ อย่าแคร์สายตาใคร ถ้าเรายังหายใจด้วยจมูกของเราเอง

จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ ต้องการที่จะบอกกล่าวว่าการเริ่มต้นใหม่ ไม่ได้น่ากลัวเสมอไป ถ้าหากเราไม่มั่นใจก็อย่าไปสนใจสายตาของคนอื่น แคร์แค่ตัวของเราเองก็พอเพราะชีวิตของเรา

เติบโตมาอย่างดีขนาดนี้ก็เพราะตัวเราเอง เราสามารถหายใจได้ด้วยจมูกของเรา แสดงว่าเรามาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะตัวเราเองไม่ใช่คนอื่นแต่อย่างใด ยิ้มเข้าไว้ เปิดรับผู้คนใหม่ๆ

มีความสุขกับการเริ่มต้นใหม่ ของตัวเองดีกว่าจมปลักกับสายตาและคำพูดของคนอื่น

ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ทำสิ่งที่อยากทำ ไม่ใช่ทำสิ่งที่คนอื่นต้องการให้ทำ

จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ เราควรทำในสิ่งที่ เราต้องการทำและชื่นชอบ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งเล็กน้อยหรือจะเป็นสิ่งใหญ่ เพราะตัวเราเป็นคนเลือกเอง ไม่ใช่ใครอื่นเพราะเราจะมี

ความสุขมากกว่าหากได้ทำในสิ่งที่ถนัดหรือชื่นชอบ ผลลัพธ์ที่ได้ก็มาจากตัวของเราเองทั้งนั้น ไม่สำเร็จก็เริ่มใหม่ เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เราชื่นชอบ สามารถทำได้โดยไม่มีวันเบื่อ

ถ้าหากเราไม่ทำในสิ่งที่คนอื่นต้องการมันจะกลายเป็นตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง ทั้งความกดดัน ความคาดหวังต่างๆ ทำให้การชีวิตของเรา แ ย่ ลงเรื่อยๆ ดังนั้นทำในสิ่งที่ชอบ

ตัวเรารู้อยู่แล้วว่าสิ่งไหนผิดหรือถูก

หากตัดสินใจเดินมาข้างหน้าแล้ว อย่ากลับไปมองด้านหลัง

จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ ถ้าตัวเราตัดสินใจที่จะเดินมาข้างหน้า เดินออกมาจากความ เ จ็ บ ป ว ด ท ร ม า น ต่างๆแล้ว ได้โปรดอย่าหันหลังกลับไปอีก เพราะถ้าเราหันกลับไป แทนที่เรา

จะได้เดินหน้าต่อและใช้ชีวิตใหม่อย่างมีความสุข ตัวเราก็จะจมกับความทุกข์ตามเดิมไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม การเดินออกมาข้างหน้าเป็นเรื่องยากพอๆ กับการเดินไปให้ไกลจากเดิม

เพราะอดีตด้านหลังของเราคอยฉุดดึงรั้นตัวเราไว้อยู่ ดังนั้นเป็นไปได้ ถ้าเราตัดสินใจเดินมาข้างหน้าแล้ว พ ย า ย า ม ก้าวขาต่อไป และท่องไว้ว่าตัวเราจะดีขึ้นกว่าเดิม

อย่ามัวแต่โทษดวงชะตา หากเรายังไม่ พ ย า ย า ม หาโอกาสของเราเอง

จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ โอกาสของเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามล้วนมาจากความ พ ย า ย า ม ของเราทั้งนั้น ถ้าหากเราไม่คิดที่จะเริ่ม พ ย า ย า ม ก็อย่าไปโทษดวงชะตาที่ทำให้

ตัวเราต้องพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ เริ่มต้น พ ย า ย า ม ที่จะทำก่อนล้มแล้วลุกขึ้นใหม่ พ ย า ย า ม หาโอกาสของตัวเองให้ถึงที่สุด เพราะดวงชะตาของเราก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไป

ความสุขที่สุดของคนเราก็คือการไม่เป็นหนี้สินใคร

จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ ความสุขที่สุดในชีวิตคือ การไม่เป็นหนี้สินใคร ไม่ว่าจะเป็นเงินทองหรือค่าตอบแทนต่างๆ เราสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ด้วยความสบายใจทำงาน และ

เที่ยวอย่างมีความสุขโดยที่ไม่ต้องมีเรื่องหนี้สินมาให้ ป ว ด หั ว ได้ดูแลครอบครัวและคนที่เรารักอย่างมีความสุข ดังนั้นควรใช้ชีวิตโดยที่ไม่เป็นหนี้สินใครถือเป็นความสุขที่สุดแล้ว

การเกียจคร้านทำให้เราพลาดโอกาสดีๆไปหลายอย่าง

จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ ความขี้เกียจของเราที่หลายๆ คน ย่อมมีอยู่แล้วเป็นปกติ แต่ความขี้เกียจนั้นเองก็ถือเป็นผลเสียที่ทำให้เราพลาดโอกาสดีๆ ไปมากมายเหมือนกันและโอกาสดีๆ

ก็คงไม่ได้มาทุกครั้งแน่นอน ดังนั้น พ ย า ย า ม เพิ่มความขยัน ให้มากขึ้นกว่าความขี้เกียจ เพื่อโอกาสดีๆของตัวเราเอง

ไม่ว่าเราจะพบเจอกับอะไรก็ตาม แต่เราสามารถ เลือกได้ ว่าจะมองมันเป็นอย่างไร

จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ สิ่งที่เราต้องประสบพบเจอ นั้นไม่ว่าผลมันจะเป็นอย่างไร ออกมาแบบไหน เราก็สามารถเลือกที่จะมองมันได้ว่าเป็นอย่างไรอะไรที่ควรทำต่อไป มองให้ออก มองดีๆ

ว่าเราทำอะไรได้บ้างในสถานการณ์นั้นๆ แล้วตัวเราควรเลือกทางไหนล่ะทางไหนที่จะทำให้ตัวเรารู้สึกว่ามันเหมาะสม และสมควรที่สุดแล้ว ตัวเลือกไหนที่จะทำให้ตัวเรามีความสุข

สิ่งหนึ่งที่ควรฟังและใส่ใจมากที่สุดคือ เสียงหัวใจของเรา

จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ เราควรที่จะทำตาม เสียงหัวใจเรียกร้อง อย่าหลอกตัวเองด้วยความคิดที่เกิดจาก ส ม อ ง แต่ทำตามการเรียกร้องของหัวใจจะดีกว่าเพราะนั้นคือความรู้สึก

ที่แท้จริงของเราเอง เราสามารถผ่านสถานการณ์ แ ย่ ๆมาได้หากใจของเราพร้อมที่จะพาก้าวไปข้างหน้าอย่าบังคับตัวเองด้วยความคิด ค่อยๆเป็นค่อยๆไป เพื่อวันที่ดีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า

ความ เ จ็ บ ป ว ด มักลืมได้ยาก แต่ความทรงจำดีๆจะอยู่เตือนเราตลอดไป

จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ ความ เ จ็ บ ป ว ด จากเรื่องราวต่างๆ ที่เราได้พบเจอมา เป็น แ ผ ล ในใจที่ทำให้เราไม่สามารถลืมได้ และทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไม่ได้เมื่อเรานึกถึงภาพ

ความ เ จ็ บ ป ว ด นั้น แต่ถ้าหากเรานึกถึงความทรงจำดีๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแค่ไหน ก็ถือเป็นส่วนที่เตือนเราว่าครั้งหนึ่งเราเคยมีความสุขและยิ้มได้แบบนั้นเลยนะทำไมตัวเราถึงยิ้ม และ

มีความสุขแบบนั้นไม่ได้อีกแล้วล่ะ ทั้งๆที่เป็นตัวเราเองแท้ๆ อย่ามัวจมกับความ เ จ็ บ ป ว ด อยู่เลย จงมีความสุขกับชีวิตของเราเถอะนะจริงๆ แล้วความสุขของเรา สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายๆ

ไม่ว่าจะเป็นการที่ได้กินของอร่อย นอนเต็มอิ่ม หรือดูหนังที่ชอบการกระทำเล็กๆน้อยหรือกิจวัตรประจำวันของเราก็มีส่วนช่วยอย่างมาก ในการผ่านความยากลำบากได้เหมือนกัน

ทุกความสุขและรอยยิ้มสดใส ล้วนมากจากสิ่งที่ชอบทั้งนั้น

จบแล้วค่ะรวมบทความดี แง่คิดในการใช้ชีวิต ที่เรานำมาฝาก ขอให้ข้อคิดที่ได้มานำเสนอในครั้งนี้ช่วยฟื้นฟูจิตใจของคุณสาวๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ

ขอขอบคุณ g a n g b e a u t y

Load More Related Articles
Load More By Stay
Load More In ข้อคิดชีวิต

Check Also

นิสัย 9 ข้อไม่ควรมี ถ้าจะเป็นเถ้าแก่เงินล้าน

การจะทําธุรกิจซักอย่างหนึ่งให้ประสบความสําเร็จให้ได้นั้นคุณต้องวางแผนการอย่างรัดกุม ยิ่งถ้…